วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ค่าใช้จ่ายเมื่อใช้นักจัดสวนมืออาชีพ


การจัดสวนโดยใช้มืออาชีพโดยส่วนใหญ่จะมีค่าใช้จ่ายหลักๆ เช่นค่าออกแบบ ค่าปรับพื้นที่ ค่าต้นไม้ ค่าอุปกรณ์ ต่างๆนี่ยังไม่รวมค่าฝีมืออีกต่างหากอีกนะ เพราะว่านอกจากเราจะเสียตังแล้วเราอาจจะพบว่าสิ่งที่เราสิ่งที่เราจ้างพวกเขาทำนั้นเป็นงานที่ง่ายมากๆเลย และเราก็จะรู้สึกนึกคิดอยู่ในหัวว่าเราจ้างเค้ามาทำงานง่ายๆแค่นี้นะหรอ แต่ก็จริงอยู่ว่าการจัดสวนนั้นต้องอาศัยเวลาที่มากพอสมควร ดังนั้นถ้าคุณไม่มีเวลาจริงๆถ้ารอวันหยุดก็น่าจะเอาเวลานั้นช่วยสมาชิกในครอบครัวมาร่วมกันในการจัดสวน อาจจะช่วยกันประดิษฐ์ของใช้จากไม้ให้ได้งานไม้สวยๆมาตกแต่งในสวนสวยๆของเรา  เป็นการใช้เวลาที่เกิดประโยชน์และยังส่งเสริมความสัมพันในครอบครัวให้เน้นแฟ้นยิ่งขึ้น แค่เปลี่ยนการจัดสวนให้เป็นเรื่องสนุนๆภายในครอบครัวก็น่าสนใจเลยไม่น้อย ยิ่งเราจะต้องจัดสวนโดยที่ใช้ไม้มาทำเป็นงานไม้ที่น่าสนใจจึงทำให้เราต้องช่วยกันคิด ช่วยกันทำมากยิ่งขึ้น ก็เป็นกิจกรรมการจัดสวนแบบแฟมมิลี่เลยที่เดียว เห็นที่ว่าคราวนี้หลายๆคนก็คงจะมีไอเดียที่น่าสนใจอยู่ในหัวกันบ้างแล้ว ยกตัวอย่างเช่น การที่ครอบครัวมีสมาชิกที่เป็นเด็กเล็กๆกำลังอยู่ในวัยที่กำลังน่ารัก เราอาจจะนำงานไม้ที่เป็นชิงช้ามาช่วยในการจัดสวน แต่เนื่องจากว่าเด็กๆกำลังซน และไม่อยู่เฉย การที่เราจะทำชิงช้าจากงานไม้มีเรื่องต่างๆที่เราจะต้องคำนึงถึงเด็ก โดยต้องทำผนักผิงหลังเพื่อกันเวลาที่เด็กเล่นชิงช้าจะได้ไม่หงายหลังและการที่เราจะเลือกตำแหน่งในการผูกชิงช้าก็จะต้องเป็นพื้นที่ๆคนในบ้านสามารถมองเห็นเพราะว่าการที่เราสามารถมองเห็นพวกเด็กๆนั้นเวลาเมื่อเกิดปัญหาหรืออุบิติเหตุเราสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทัน หรือในกรณีที่เด็กเล่นพิเรนขึ้นมาเราก็สามารถเห็นและเดินไปบอกเด็กได้ว่าไม่ควรทำมันอันตรายนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น